5 สิ่งเกี่ยวกับการบำบัดด้วยเซลล์ที่คุณควรรู้
Celergen
February 14, 2019

เซลล์บำบัดคืออะไร? การบำบัดด้วยเซลล์จะมุ่งเน้นไปที่การฟื้นฟูและให้ประโยชน์ต่อร่างกายตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน (เซลล์ในร่างกายนั่นเอง) อาจกล่าวได้ว่าเป็นการบริหารผลิตภัณฑ์ชีวภาพที่มีผลการรักษาสกัดจากเซลล์มีชีวิต การบำบัดนี้มีหลายรูปแบบ ทั้งในแบบ ทดแทนเซลล์ที่เสียหายด้วยเซลล์ที่ดีหรือเพียงแค่ให้สารอาหารที่จำเป็นในระดับเซลล์เพื่อกระตุ้นกระบวนการบำบัดตามธรรมชาติของร่างกาย เซเลอร์เจนเป็น อาหารเสริมบำบัดเซลล์ชนิดเดียวในโลก ที่สกัดมาจากสัตว์ใต้ท้องทะเลลึกแบบไม่ต้องฉีดยา

5 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการบำบัดด้วยเซลล์:

#1. เป็นแนวทางการป้องกัน

ไม่เพียง แต่เซลล์บำบัดสามารถช่วยในการรักษาโรคบางชนิดได้ แต่ยังเป็นที่นิยมมากขึ้นในด้านเวชศาสตร์ป้องกันเมื่อเรามีอายุมากขึ้นการสร้างเซลล์ของเราจะลดลงอย่างมาก ทำให้เกิดอาการบางอย่าง เช่น ความแข็งแกร่งที่ลดลง และ อาการปวดตามข้อ การบำบัดด้วยเซลล์ก็เป็นการป้องกันอีกทางเลือกหนึ่ง เพราะมันสามารถกระตุ้นและเพิ่มความสามารถในการฟื้นฟูของร่างกาย แม้ในขณะที่นาฬิกาชีวิตของเราเดินไปเรื่อยๆ

#2. มีศักยภาพสำหรับอาการที่มีแนวทางการรักษาอย่างจำกัด

แม้ว่ามันจะเป็นจริงว่าการบำบัดด้วยเซลล์มีศักยภาพในการรักษาอาการและโรคที่ปัจจุบันมีการรักษาที่จำกัด แต่มันก็ไม่ใช่การสร้างปาฏิหาริย์ การบำบัดด้วยเซลล์ไม่ใช่คำตอบของทุกปัญหาสุขภาพ และยังมีผลิตภัณฑ์อีกมากที่ไม่ได้รับการรับรองออกวางตลาด ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อหรือบริโภคสิ่งใดก็ตามที่ระบุว่าเป็นการบำบัดด้วยเซลล์ สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องตรวจสอบว่ามีการศึกษาทางคลินิกที่สนับสนุนผลิตภัณฑ์หรือไม่

#3. ต่างคนใช้ ต่างผลลัพท์

เช่นเดียวกับการรักษารูปแบบอื่น ๆ การทำเซลล์บำบัดจะได้ผลลัพธ์ที่ต่างกันออกไปในแต่ละคน สาเหตุมาจากความแตกต่างของเซลล์ของตัวบุคคล สิ่งสำคัญคืออย่าลืมว่ายังมีอีกหลายๆปัจจัยที่ทำให้ผลลัพท์ออกมาต่างกัน เช่น อายุ เพศ สภาพแวดล้อม และการออกกำลังกาย เป็นต้น

#4. ไขกระดูกเป็นเพียงหนึ่งจากหลายทางเลือกที่มีอยู่

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงเซลล์บำบัด สิ่งแรกที่นึกถึงคือก็คงจะไม่พ้นการปลูกถ่ายไขกระดูกซึ่งใช้เซลล์ต้นกำเนิดเม็ดเลือด อย่างไรก็ตามสเต็มเซลล์ชนิดอื่น ๆ และผลิตภัณฑ์ที่ได้มาทางชีวภาพก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน เซลล์ต้นกำเนิดในร่างกายเรานั้นมีหลายประเภทใและแต่ละชนิดนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับส่วนของร่างกาย โรค และความเสื่อมสภาพของร่างกาย แหล่งที่มาสำหรับการรักษาเซลล์จึงแตกต่างกัน

#5. ทางเลือกที่ไม่ต้องใช้เข็มก็มี

โดยทั่วไปแล้วการรักษาด้วยสเต็มเซลล์นั้นต้องใช้การฉีดยา แต่การบำบัดด้วยเซลล์สามารถมาในรูปแบบอื่นได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น ผ่านเทคโนโลยีที่จดสิทธิบัตรแล้ว เซเลอร์เจนรวบรวมประโยชน์ที่ของการบำบัดด้วยเซลล์ให้อยู่ในรูปแบบแคปซูลซอฟเจลที่สามารถบริโภคได้ทุกวัน ปัจจุบันเป็นผลิตภัณฑ์เสริมเซลล์บำบัดทางทะเลชนิดฉีดไม่ได้ชนิดเดียวในโลกและได้รับการอนุมัติจากสำนักงานสาธารณสุขของสวิสเซอร์แลนด์

Comments

0 Comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  1. No Comments