เซเลอร์เจนขจัดผิวหมองคล้ำได้อย่างไร
Celergen
February 6, 2019

แสงจากดวงอาทิตย์สามารถเป็นได้ทั้งเพื่อนและศัตรูต่อผิวของเรา ดวงอาทิตย์ให้วิตามินดีมากมาย แต่การได้รับแสงแดดมากเกินไปก็อาจเป็นอันตรายได้เช่นกัน แสงแดดที่มากเกินไปทำให้ผิวแห้งและขาดความชุ่มชื้น ซึ่งอันตรายจากรังสียูวีสามารถทำลายชั้นผิวหนังและปรับเปลี่ยนความสมบูรณ์ของผิว ทำให้ผิวเกิดความเสียหายได้ง่ายซึ่งก่อเกิดริ้วรอยก่อนวัย แพทย์หลายคนจึงแนะนำให้ดูแลผิวของคุณเพื่อป้องกันการเกิดมะเร็งผิวหนัง

ผิวของคุณจะเป็นอย่างไรหากได้รับแสงแดดมากเกินไป?


ผิวไหม้แดด: หนึ่งในการบาดเจ็บที่ผิวหนังที่พบบ่อยที่สุดเมื่อผิวหนังถูกแสงแดดเป็นเวลานาน ผิวไหม้แดดอ่อน ๆ ทำให้ผิวหนังเปลี่ยนเป็นสีแดงและเจ็บเมื่อถูกสัมผัส การถูกแดดเผาเกิดขึ้นได้กับทุกคนและไม่ใช่เฉพาะคนผิวขาวเท่านั้น ในกรณีผิวไหม้แดดแบบรุนแรงอาจตุ่มใสหรือมีแผลพุพองเกิดขึ้นได้

ผิวแห้ง: ผิวแห้งกร้าน เป็นขุย และมีรอยย่น สามารถเกิดขึ้นได้แม้ในวัยเยาว์

คอลลาเจนโดนทำลาย:ในระดับที่รุนแรงขึ้น การได้รับแสงแดดมากเกินไปทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในระดับโมเลกุลของคอลลาเจนในชั้นผิว ซึ่งนำไปสู่ photoaging (ริ้วรอยผิวก่อนวัยอันควร) คอลลาเจนคือสิ่งที่ทำให้ผิวเรียบเนียนและเต่งตึง ดังนั้นเมื่อรังสี UV ทำลายเส้นใยคอลลาเจนจะเกิดรอยลึกและริ้วรอยบนผิวหนัง การได้รับแสงแดดเป็นเวลานานอาจทำให้เนื้อเยื่อที่อยู่ใต้ผิวหนังอ่อนแอลง ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดสำหรับจ้ำห้อเลือด สภาพที่ทำให้ผิวหนังมีรอยช้ำและเปลี่ยนสีได้ง่ายแม้หลังจากที่ผิวหนังหายแล้ว

แอกทินิก เคอราโทซิส: สภาพผิวหนังที่มีลักษรณะเฉพาะตัว เพราะมีตุ่มเล็กๆมีผิวสัมผัสลักษณะเป็นสะเก็ด ที่เหมือนกระดาษทราย มีสีเหลือง, แดง, ชมพู หรือสีน้ำตาล ปรากฏอยู่เหนือบริเวณที่ผิวหนังที่ได้รับรังสียูวีเป็นเวลานาน ตุ่มเหล่านี้จะไม่หายไปเอง แต่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษโดยมืออาชีพ ซึ่งประมาณ 10-15% ของแอกทินิก เคอราโทซิสนั้นนำไปสู่ โรคมะเร็งผิวหนังได้.

คุณสามารถปกป้องผิวและสุขภาพของคุณจากการเดินทางโดยใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงโดยเฉพาะเมื่อรู้ว่าต้องไปยังสถานที่ที่คุณจะใช้เวลาส่วนใหญ่ภายใต้แสงอาทิตย์ เช่น ชายหาด และสวนสาธารณะ หากเป็นไปได้ควรทาครีมกันแดดซ้ำทุกสองชั่วโมง หากคุณได้รับแสงแดดมากๆมาเป็นเวลานาน และกำลังมองหาวิธีที่จะช่วยจัดการ กับ photoaging ในระดับเซลล์ เซเลอร์เจน ช่วยคุณได้ แล้วเซเลอร์เจนทำอะไรได้บ้าง? เซเลอร์เจนจัดการในระดับเซลล์ ทำให้ร่างการเริ่มกระบวนการบำบัดและรักษาให้ดีขึ้นตามธรรมชาติ softgel ช่วย ลดริ้วรอยลดขนาดรูขุมขน และลดความเสียหายจากการโดนแดดเผา บางคนบอกว่าเซฌลอร์เจนช่วยฟื้นฟูผิวและทำให้ผิวเปล่งประกาย เซเลอร์เจนมีส่วนผสมที่หลากหลาย รวมถึง เปปไทด์ อี คอลลาเจนซึ่งช่วยสร้างชั้นผิวใหม่และช่วยให้ผิวของคุณมีสีผิวนุ่มนวลสม่ำเสมอพร้อมลดความหยาบกร้าน

อย่าปล่อยให้ผิวเสียทำลายความมั่นใจของคุณ เรียนรู้ที่จะดูแลตัวเองอยู่เสมอและสนุกกับชีวิตอย่างเต็มที่

 

Dr. Rene Dell-Acqua

“I am amazed in the difference in my skin. It went form dull and lifeless to radiant, hydrated and gorgeous.

 

Comments

0 Comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  1. No Comments