เซเลอร์เจนและการฟื้นฟูร่างกายหลังออกกำลังกาย
Celergen
March 15, 2019

โดยส่วนมากหลังจากออกกำลังกายเสร็จ ร่างกายมีการสะสมความเครียด จึงมีความจำเป็นที่ต้องพักผ่อนเพื่อให้ร่างกายฟิ้นฟูและซ่อมแซมตัวเอง เพราะถ้าพักผ่อนไม่เพียงพอก่อนออกกำลังกายครั้งต่อไป มันอาจนำไปสู่การเสื่อมของเนื้อเยื่อแทนการสร้าง นี่คือเหตุผลที่ผู้ฝึกสอนน้ำหนักไม่แนะนำให้ออกกำลังกลุ่มกล้ามเนื้อเดียวกันสองวันติดต่อกัน เพื่อเพิ่มความเร็วและเพิ่มระยะเวลาการฟื้นตัว ผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬาได้แนะนำสิ่งต่อไปนี้

1. แทนที่ของเหลวที่เสียไป
ร่างกายจะสูญเสียของเหลวจำนวนมากทั้งจากการวิ่งจ๊อกกิ้งเบาๆ และการฝึกฝนอย่างหนัก ดังนั้นการดื่มน้ำปริมาณมากเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ร่างกายมีความสมดุล น้ำรองรับการทำงานของเมตาบอลิซึมทั้งหมดของร่างกายและการแลกเปลี่ยนสารอาหาร ซึ่งร่างกายมีน้ำที่มากเพียงพอจะช่วยในการฟื้นฟูหลังการออกกำลังกาย โดยเลือกดื่มน้ำอิเล็กโทรไลต์เพื่อเติมแร่ธาตุและวิตามินที่หายไป แทนที่การดื่มน้ำเปล่า

2. อาบน้ำเย็น
หลังจากออกกำลังกายเป็นเวลานาน โครงสร้างกล้ามเนื้อในร่างกายจะได้รับความเสียหายจากการฉีกขาดของกล้ามเนื้อขนาดเล็ก ที่ควรได้รับการปรับโครงสร้างให้แข็งแรงขึ้น สาเหตุหนึ่งของอาการปวดหลังการออกกำลังกายมากจากการฉีกขาดนี้ และมักจะตามมาด้วยอาการบวมและการอักเสบ ดังนั้นการอาบน้ำเย็นหรือการประคบเย็นลดการอักเสบได้ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วขึ้นและลดอาการปวดกล้ามเนื้อที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกาย

3. นวด
คงไม่มีใครปฎิเสธการนวดดีๆ หลังจากอยู่ในยิมมาหลายชั่วโมง การนวดทั่วไปช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้ร่างกายผ่อนคลายและบรรเทาการสร้างกรดแลคติกที่เกิดขึ้น จากการศึกษาพบว่าการนวดเป็นหนึ่งในวิธีการที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเร่งกระบวนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้

4. พักผ่อนอย่างมีคุณภาพ
การนอนหลับอาจฟังดูเกินจริง  แต่มันพิเศษสำหรับร่างกาย ในขณะที่คุณนอนหลับ Growth Hormone (GH) จะถูกสร้างขึ้นซึ่งมีหน้าที่ในการเจริญเติบโตและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มการเผาผลาญของร่างกาย แต่ยังช่วยป้องกันการเกิดโรคเรื้อรังหลายอย่าง

5. ทานสารอาหารที่มีประโยชน์
สิ่งสำคัญที่จะต้องเติมเต็มร่างกายนอกเหนือจากน้ำแล้ว ยังต้องมีสารอาหารเพื่อเพิ่มการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย มานาน แนะนำให้รวมโปรตีนคุณภาพสูงและคาร์โบไฮเดรตในมื้ออาหารของคุณ เพื่อเพิ่มการฟื้นตัวและเพิ่มประสิทธิภาพ  นักกีฬาสันทนาการและมืออาชีพหลายคนจึงเลือกใช้ เซเลอร์เจน

สิ่งแรกที่ฉันสังเกตเห็นคือฉันสามารถฟื้นตัวได้เร็วขึ้นหลังจากออกกำลังกาย ทำให้ฉันเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายได้อีกเยอะ เพราะมันช่วยให้ฉันvออกกำลังได้มากขึ้นโดยไม่เสียพลังงานและนั่นทำให้ฉันได้พัฒนาตัวเองขึ้นอีกระดับ”     – Curtis Mitchell

 

เซเลอร์เจนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมเซลล์บำบัดสกัดจากท้องทะเล ชนิดรับประมานของสวิสฯเพียงตัวเดียวในโลก จากการศึกษาทางคลินิกได้พิสูจน์แล้วว่า ซอฟเจลแคปซูลของเซเลอร์เจนให้ผลลัพท์ที่ดีในการเพิ่มความแข็งแกร่งและการฟื้นตัวของร่างกาย ซึ่งมีสารอาหารชีวภาพที่เสริมกระบวนการบำบัดตามธรรมชาติของร่างกาย ช่วยให้ฟื้นตัวได้เร็วขึ้นหลังออกกำลังกาย

เซเลอร์เจนไม่มีส่วนผสมของสารกระตุ้นฮอร์โมน สารปนเปื้อน หรือสารเติมแต่ง ได้รับการอนุมัติ BSCG (กลุ่มควบคุมสารต้องห้าม) และได้รับการรับรองว่าปลอดยาเสพติดสำหรับมืออาชีพและนักกีฬา

 

Comments

0 Comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  1. No Comments